DẤU ẤN HOẠT ĐỘNG ĐOÀN TRONG TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG XÃ THẠNH TÂN

Thứ năm - 06/07/2023 22:34 76 0

Là một bộ phận nhỏ trong Tổ công nghệ số cộng đồng. Đoàn Thanh niên xã Thạnh Tân luôn nhận thức được việc tuyên truyền tới đoàn viên, hội viên và người dân những lợi ích, kiến thức về chuyển đổi số, hướng dẫn sử dụng các nền tảng số, dịch vụ số trong giải quyết các nhu cầu thiết yếu hằng ngày là việc làm hết sức cần thiết.

Năm 2023 được Trung ương Đoàn chọn là “Năm chuyển đổi số trong các hoạt động Đoàn”. Ngay từ đầu năm Đoàn Thanh niên xã đã chủ động phối hợp cùng Ban Chỉ huy Công an – MTTQ và các Tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng Kế hoạch từng bước thực hiện Chuyển đổi số trong cộng đồng. Mà vấn đề đặt biệt quan trọng đó là góp phần xây dựng hoàn thiện hệ thống dữ liệu dân cư quốc gia gọi tắt là Đề án 06 của Chính phủ.

Đoàn Thanh niên xã là tập hợp với sức trẻ - nhiệt huyết - sáng tạo – bản linh tiên phong trong công tác góp phần vào công cuộc chuyển đổi số ở địa phương. Ban Chấp hành xã Đoàn thưởng xuyên tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn các bạn Đoàn viên, hội viên và các em đội viên từ đủ 14 tuổi trở lên, hiểu hơn về Chuyển đổi số và nhận thấy được những lợi ích từ việc thực hiện Chuyển đổi số mang lại.

Song song đó, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên thường xuyên tổ chức các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện – Ngày chủ nhật vì cộng đồng” phối hợp cùng Công an xã – MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Tổ công nghệ số cộng đồng ở các ấp ra quân với quyết tâm “Phủ xanh” tài khoản định danh điện tử trên toàn địa bàn xã. Phương châm thực hiện là “Đi từng ngõ, gõ của từng nhà” để hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử, hướng dẫn người dân thực hiện tích hợp các loại giấy tờ qua tài khoản định danh mức 2. Với những quyết tâm đó đã góp phần mang lại hiệu quả thiết thực.

Một buổi cài đặt định danh cùng Tổ công nghệ số ấp Thạnh Đông cho người đồng bào dân tộc Khmer

Một buổi tối trời đổ mưa cùng Tổ công nghệ số ấp Thạnh Hiệp

Các bạn đoàn viên luôn sẵn sáng hướng dân tận tình dù là người lớn hay trẻ tuổi

Không dừng lại ở đó Đoàn Thanh niên với nhiều thay đổi trong cách triển khai vận hành Tổ chức đoàn tại cơ sở nhưng triển khai thông tin tuyên truyền qua các kênh mạng xã hội: Fange - Tuổi trẻ xã Thạnh Tân -Xã Đoàn Thạnh Tân; Trang OA Zalo Đoàn Thanh niên xã Thạnh Tân….. với gần 1.000 lượt tương tác. Tổ chức cho Đoàn viên trực tiếp đăng ký các ý tưởng, sáng tạo mới qua tính năng của Google biểu mẫu, để từ đó hiện thực hóa các ý tưởng, sáng kiến hay của các bạn Đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

Kết quả đạt được của Tổ công nghệ số Cộng đồng xã Thạnh Tân

Thời gian tới Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Thạnh Tân tập trung chú trọng công tác tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn chi tiết hơn cho lực lượng đoàn viên, hội viên và đội viên về những tính năng mới cần được phát huy hơn để thực hiện triển khai và hướng dẫn cho người dân như: Sàn giao dịch thương mại điện tử: VOSO.vn, PostMart.vn; Thanh toán trực tuyến qua: Momo, Viettel Money, Mobifone Money…; Các thủ tục nộp hồ sơ trực truyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia…vv..

 

Tác giả bài viết: Nam Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay362
  • Tháng hiện tại10,131
  • Tổng lượt truy cập190,598
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây