Đoàn Thanh niên xã Thạnh Tân tổ chức loạt hoạt động chào mừng Tháng thanh niên năm 2023 và kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ năm - 30/03/2023 21:16 714 0

Trải qua 12 kỳ đại hội, Đoàn Thanh niên xã Thạnh Tân đã đạt được nhiều thành tích, được các lãnh đạo quan tâm, ghi nhận và đánh giá cao. Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước nói chung cũng như tuổi trẻ xã Thạnh Tân nói riêng, đã và đang ra sức phát huy truyền thống cách mạng của thanh niên lập nhiều thành tích trên các lĩnh vực.

Tại buổi lễ Họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), đồng chí Nguyễn Ngọc Nam, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thạnh Tân báo cáo về chuỗi các hoạt động chào mừng thực hiện trong tháng Thanh niên năm 2023.

Gần nhất, với sự chung tay giúp sức, phối hợp từ nhiều tổ chức, cá nhân, Đoàn Thanh xã Thạnh Tân đã thực hiện các chương trình có ý nghĩa thiết thực như: tổ chức cấp phát thuốc, tặng quà cho bà con người đồng bào dân tộc, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã tại Trường THCS Nguyễn Viết Xuân; tham gia hoạt động “Trồng 1000 cây xanh - hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” do Tỉnh đoàn phát động tại tuyến đường số 9 ấp Thạnh Hiệp và nhiều hoạt động thăm hỏi, trao tặng quà khác trong khuôn khổ chương trình. 

Cũng tại Buổi họp mặt chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Trung Dũng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Khối vận xã thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, những thành tích nổi bật của BCH Đoàn Thanh niên xã Thạnh Tân đã đạt được trong tháng Thanh niên vừa qua.

 

Đồng chí Nguyễn Trung Dũng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong tháng Thanh niên nói riêng và trong quý I/2023 nói chung, Đoàn Thanh niên xã Thạnh Tân cần tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trình độ chính trị; xây dựng niềm tin của đoàn viên thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng, tương lai của dân tộc; xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh trong cán bộ là đoàn viên, thanh niên; tiếp tục giữ vai trò nòng cốt và là đội dự bị tin cậy của Đảng; đại diện chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên thanh niên trở thành môi trường thi đua rèn luyện, tạo điều kiện và cơ hội nhiều hơn cho đoàn viên, thanh niên cống hiến và trưởng thành. Trong buổi Họp mặt, Ban Chấp hành ĐTN xã Thạnh Tân đã trao danh sách các đoàn viên Ưu tú giới thiệu cho Đảng và tuyên dương các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023.

Đ/c Nguyễn Ngọc Nam – Phó Bí thư Đoàn xã trao danh sách giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho đ/c Nguyễn Trung Dũng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy.

Các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2023

Chuỗi hoạt động được tổ chức với sự đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, bám sát định hướng của Đảng ủy xã cũng như chỉ đạo của Thành Đoàn Thành phố Tây Ninh:

Sáng ngày 01/3/2023, phối hợp cùng xã Đoàn Tân Bình tham gia hoạt động “Trồng 1000 cây xanh - hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” do Tỉnh đoàn phát động, trồng hơn 100 cây Hoàng yến tại tuyến đường số 9 ấp Thạnh Hiệp.

 

Trồng 50 cây hoa Hoàng yến dọc tuyến đường số 9, ấp Thạnh Hiệp

Trong hai ngày 7 và 11/3/2023 thực hiện “Ngày thứ 7 tình nguyện”, được sự hỗ trợ của các Mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn. Đoàn Thanh niên xã đã tổ chức trao tặng quà cho các Hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, tại chương trình xã Đoàn đã trao tặng hơn 100 phần quà với tổng trị giá 40.000.000đ.

đ/c Nguyễn Trung Dũng – Phó Bí thư Thường trực trao Giấy cảm ơn Mạnh thường quân hỗ trợ quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Trao quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà văn hóa ấp Thạnh Đông và Thạnh Hiệp vào ngày 25/3/2023.

Duy trì Tổ chức nấu cơm từ thiện tặng cho bệnh nhân tại bệnh viện Y học cổ truyền vào các ngày mùng 9 và 28 (âm lịch) trong tháng. Tổng cộng được 300 hộp cơm trị giá 4.500.000 đ.

Phát cơm cho thân nhân và bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền

Tổ chức thực hiện Ngày cao điểm "Tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới". Sáng ngày 12/3/2023 tổ chức trồng 50 cây hoa trang tại các tuyến đường số 5, đường số 13 ấp Thạnh Trung, đường số 12 ấp Thạnh Lợi , xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp trong khu dân cư. Tổ chức dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu vực sân bóng đá xã.

 

Các bạn đoàn viên ở các Chi đoàn trực thuộc trồng hoa Trang tại tuyến đường số 5, ấp Thạnh Trung

Ngày 16 – 17/3/2023 thực hiện Kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2023. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Ủy Ban Hội Liên Hiệp Thanh niên – Hội đồng đội xã Thạnh Tân tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho thanh niên yếu thế là bạn Lê Hoàng Trọng hiện đang sinh sống tại ấp Thạnh Lợi, nghề chính của bạn bán vé số; em Nguyễn Thanh Duy, học sinh lớp 5A trường TH Lê Ngọc Hân, được ĐTN xã nhận đỡ đầu và giúp đỡ em hằng quí để có thêm động lực để em tiếp tục theo học.

Tặng quà cho bạn Lê Hoàng Trọng - Thanh niên yếu thế có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Em đỡ đầu của ĐTN xã Thạnh Tân, em Nguyễn Thanh Duy học sinh lớp 5A Trường TH Lê Ngọc Hân

Sáng ngày 18/3/2023, triển khai thực hiện “Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến”. Tổ công nghệ số của Đoàn Thanh niên xã đã họp, triển khai và ra quân đồng loạt hỗ trợ người dịch đăng ký dịch vụ công tại Phòng 1 của UBND xã; đến từng hộ dân ở các khu nhà trọ trên địa bàn ấp Thạnh Trung để hướng dẫn sử dụng phần mềm VNEID, Momo, Viettel Pay..vv..

Hướng dẫn đăng ký thủ tục hành chính thông qua tài khoản dịch vụ công trên Cổng thông tin điện tử quốc gia

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ, đăng ký tài khoản dịch vụ công mức độ 1.

Hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản dịch vụ Công quốc gia

 

Phối hợp lực lượng Công an xã hướng dẫn và cài đặt định danh điện tử mức độ 1 tại trường

THCS Nguyễn Viết Xuân.

Ngày 19/3/2023 đồng loạt ra quân “NGÀY CHỦ NHẬT XANH” Tháng Thanh niên 2023. Dọn dẹp tuyến đường số 5 và 13 ấp Thạnh Trung; vệ sinh phát quang xung quanh sân bóng đã xã.

Vệ sinh khu vực xung quanh Sân bóng đá xã.

Dọn dẹp rác và phát quang các bụi rậm đầu đường số 5 ấp Thạnh Trung.

Ngày 22/3/2023 tổ chức Ngày Đoàn Viên với hoạt động viếng và thắp nhan tại Nhà bia Tưởng Niệm Liên đội 7 Anh hùng phía dưới chân núi Phụng.

Các bạn đoàn viên của các Chi đoàn trực thuộc thắp nhan tưởng nhớ đến các chiến sĩ đã hy sinh tại đây.

Xem lại danh sách 46 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại nơi đây.

Trong ngày 24/3/2023, Đoàn Thanh niên xã tổ chức thành công giải bóng đá TỨ HÙNG năm 2023, nhằm tạo sân chơi vui khỏe, lành mạnh, giao lưu học hỏi và rèn luyện thể chất, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các Chi đoàn, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của đoàn viên, thanh niên ở địa phương. Giải đấu thu hút được hơn 100 lượt đoàn viên, thanh niên ở 4 ấp trong địa bàn tham gia.

 

Các bạn là đoàn viên, thanh niên đang sinh sống và làm việc trong và ngoài địa phương ở 04 ấp tề tựu về để tham gia hoạt động thể thao tại địa phương.

Trao giấy cảm ơn cho đại diện MTQ hỗ trợ cho Giải bóng đá Tứ hùng năm 2023 do Đoàn Thanh Niên

tổ chức.

Trao phần thưởng cho các cá nhân xuất sắc của giải đấu

Đội đạt giải Khuyến khích ấp Thạnh Đông.

Đội đạt giải ba ấp Thạnh Lợi

Đội đạt giải Nhì ấp Thạnh Hiệp

Đội vô địch ấp Thạnh Trung

Trong ngày 26/3/2023 phối hợp cùng xã Đoàn Tân Bình tổ chức Chương trình tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao quà cho Người dân, người đồng bào dân tộc các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Thạnh Tân và Tân Bình. Chương trình do Thành Đoàn Tây Ninh – Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh tổ chức, tại chương trình đã khám, cấp thuốc và trao quà cho 200 người dân.

Lãnh đạo Đoàn Khối cơ quan Doanh nghiệp Tỉnh, Thành Đoàn Tây Ninh và lãnh đạo địa phương trao giấy cảm ơn đến Đội Thầy thuốc Tình nguyện Hội chữ Thập đỏ Tỉnh.

Trong tháng 4/2023, Đoàn Thanh niên xã dự kiến sẽ tổ chức các buổi đào tạo tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn liên quan đến chuyển đối số cho các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên.


Đoàn Thanh Niên xã Thạnh Tân

Tác giả bài viết: Nam Nguyễn(Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay62
  • Tháng hiện tại9,831
  • Tổng lượt truy cập190,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây