Công an xã Thạnh Tân hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng (VneID) mức 1,2

Thứ năm - 30/03/2023 17:51 700 0

Với tinh thần "làm hết việc, không hết giờ", trong những ngày qua, dù trong thời gian nghỉ lễ hay các ngày cuối tuần nhưng lực lượng Công an xã Thạnh Tân và các ban ngành, đoàn thể xã vẫn tranh thủ hướng dẫn cài đặt VNeID mức độ 1,2 cho người dân.

Sáng ngày 26/3, tại Trường THCS Nguyễn Viết Xuân Công an xã phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã tổ chức triển khai tuyên truyền và hướng dẫn công dân thực hiện cài đặt định danh điện tử (VneID) mức độ 1,2.

Công an xã Thạnh Tân hướng dẫn người dẫn cài đặt định danh điện tử (VneID) mức độ 1,2

Công an xã đã xây dựng kế hoạch triển khai, phối hợp cùng các lực lượng, ban ngành, đoàn thể tổ chức hướng dẫn người dân trên địa bàn xã tải, cài đặt và đăng ký tài khoản định danh điện tử (VneID) mức độ 1,2 để phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường thông tin mạng.

Tài khoản định danh điện tử VneID mức độ 1,2 là tập hợp gồm tên đăng nhập (chính là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân) hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an.

 

Đoàn viên xã Thạnh Tân hỗ trợ hướng dẫn người dẫn cài đặt định danh

điện tử (VneID) mức độ 1,2

Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia, do Bộ Công an phát triển. Việc triển khai ứng dụng VneID góp phần giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường chuyển đổi số, nâng cao công tác quản lý Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, giúp người dân thuận lợi trong giao dịch liên quan đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Bảng hướng dẫn các bước cài đặt định danh

điện tử (VneID) mức độ 1,2 trên ĐTDĐ

 

Tới đây, Công an xã Thạnh Tân tiếp tục thành lập các tổ công tác lưu động đến các tổ dân cư tự quản ở các ấp hướng dẫn cài đặt định danh, kích hoạt VNeID mức độ 1,2 cho người dân. Qua đó đảm bảo quyền, lợi ích của công dân khi tích hợp và sử dụng các tiện ích điện tử trực tuyến, nhất là khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không còn giá trị sử dụng sau ngày 31-12-2022.

Được biết, Trong buổi sáng Công an xã Thạnh Tân đã trực tiếp hướng dẫn, cài đặt kích hoạt VNeID mức độ 1,2 cho 30 công dân.

                            

Tác giả bài viết: Nam Nguyễn - Văn Lâu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay161
  • Tháng hiện tại9,930
  • Tổng lượt truy cập190,397
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây