Đại Hội Chi Hội Luật gia xã Thạnh Tân lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ năm - 02/05/2024 08:29 24 0

Ngày 26/4/2024, được sự thống nhất của Ban thường vụ Hội Luật gia Thành ph Tây Ninh và sự cho phép của Đảng ủy, UBND xã Thnh Tân Chi Hội Luật gia xã Thnh Tân tổ chức Đại hội Chi Hội Luật gia lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại Hội Chi Hội Luật gia xã Thạnh Tân lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tham dự và chỉ đạo rút kinh nghiệm có đồng chí Nguyn Minh Hoàng -Chủ tịch Hội Luật Luật gia Thành Ph; cùng lãnh đạo Đảng u, UBND, UB. MTTQVN xã, các ban ngành, đoàn th và các hi viên chi hi Lut gia xã.

Đồng chí Nguyn Minh Hoàng -Chủ tịch Hội Luật Luật gia Thành Phố phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, sâu sát của Hội Luật gia Thành Ph và Đảng ủy, UBND  xã Thnh Tân, Chi hội Luật gia xã Thnh Tân đã tham gia tích cực vào các hoạt động tư pháp tại địa phương. Với sự phối hợp có hiệu quả của các đơn vị, sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể hội viên, Chi hội luật gia xã Thnh Tân đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực như: tích cực tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân và của Hội viên... Thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống của Hội viên, tạo điều kiện thuân lợi để hội viên nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chung của  xã Thnh Tân. Chi hội Luật gia xã Thnh Tân hiện có 15 hội viên.

Sau phần thảo luận, Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của Luật gia Nguyễn Minh Hoàng - Chủ tịch Hội luật Thành Ph, biểu dương kết quả của Chi hội đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời cũng đề nghị trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, Chi hội cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động, phấn đấu xây dựng Chi hội xuất sắc và là nng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Phối hợp với Tư pháp và các đoàn thể thực hiện tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý được 23 lượt, có 23 người đến nhờ tư vấn và trợ giúp. Đồng thời chủ động triển khai cho tất cả Hội viên thực hiện công tác tư vấn pháp luật cho mọi người dân, đặc biệt là hội viên làm công tác chuyên môn tại bộ phận một cửa và trực tiếp, tiếp dân. Bên cạnh đó, thực hiện việc trợ giúp pháp lý cho Nhân dân tổ chức hòa giải thông qua công tác giải quyết hòa giải 07 vụ việc. Hoạt động của hội viên Tổ hòa giải ở cơ sở đã tiếp nhận được 12 đơn. Đưa ra hòa giải là 12 đơn và hòa giải thành là 08 đơn đạt 66,67 %. Không thành là 04 đơn.

Ban chấp hành Chi hội Luật Gia xã ra mắt trước Đại hội

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Chi hội khóa mới, nhiệm kỳ 2024 - 2029, gồm 07 Luật gia. đồng chí Lê Minh Hưng - Ch tch UBN. MTTQVN xã tiếp tc làm Chi hội trưởng. Đại hội đã diễn ra với tinh thần đoàn kết, thống nhất, dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể. Đại hội đã tập trung đánh giá những kết quả nổi bật của Chi hội trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, xác định phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động trong nhiệm 2024 - 2029./.

 

Tác giả bài viết: Lê Lâu

Nguồn tin: Tổng hợp tin từ Đài truyền thanh xã Thạnh Tân:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay62
  • Tháng hiện tại9,831
  • Tổng lượt truy cập190,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây