Lễ giỗ Quan lớn Trà Vong Huỳnh Công Giản xã Thạnh Tân, TPTN.

Thứ ba - 02/04/2024 11:05 63 0

Trong 02 ngày 29/3 và 30/3 tức là ngày 20/2 và 21/2 âm lịch, tại Hội Đền thờ Quan lớn Trà Vong Suối Vàng, ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh. Lễ giỗ Quan lớn Trà Vong Huỳnh Công Giản đã được cử hành với sự tham dự của lãnh đạo, chính quyền địa phương cùng đông đảo người dân trong và ngoài địa phương về cúng viếng Ông.

Lễ giỗ Quan lớn Trà Vong Huỳnh Công Giản xã Thạnh Tân, TPTN.

Đây cũng là tập tục thờ cúng Quan Lớn Trà Vong (tức ba anh em nhà ông Huỳnh Công Giản, Huỳnh Công Thắng và Huỳnh Công Nghệ) là một nét tín ngưỡng dân gian đặc biệt của vùng đất Tây Ninh xưa và nay. Cùng với tập tục này là ngày giỗ Quan Lớn Trà Vong, trở thành một hội lễ dân gian của riêng Tây Ninh.

Buổi lễ mở đầu bằng việc rước sắc Thần từ Lăng mộ Quan lớn Trà Vong ( xã Trà Vong,Tân Biên), rồi đến các nghi lễ bày tỏ lòng tri ân tiền nhân đã có công khai bờ, mở cõi.

Đoàn rước sắc qua cầu suối Trà Vong

Ngoài việc phục vụ thờ cúng tại Đền thờ, hoạt động từ thiện luôn được Ban hội đặc biệt quan tâm, thường xuyên hỗ trợ những hộ nghèo, trại dưỡng lão, những gia đình có hoàn cảnh neo đơn, cơ nhỡ, thường xuyên giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi tháng bằng gạo, tiền được trích từ nguốn quỹ của Hội Đền thờ Quan Lớn Trà Vong, do khách hành hương cúng viếng.

Ông Nguyễn Văn Nam – Thành ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Tân khai mỏ

Ông Nguyễn Chí Thái – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Thạnh Tân khai thanh la

Ông Ngô Thành Lợi – ĐUV – Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Tân nổi 3 hồi trống

Ngoài ra, Ban hội còn tổ chức “ngày cơm từ thiện” vào các ngày rằm tháng giêng, tháng bảy, tháng tám và tháng mười âm lịch. Trong năm 2023, đã có hơn 3.000 lượt người đến dùng cơm từ thiện tại Đền thờ. Chi cho các khoản hoạt động từ thiện với tổng số tiền trên trên 465 và hơn hai tấn gạo. Chi tặng quà cho người nghèo trên 105 triệu đồng. Chi phục vụ cơm từ thiện và các hoạt động khác trên 100 triệu đồng.

 

Tác giả bài viết: Lê Lâu

Nguồn tin: Tổng hợp tin từ Đài truyền thanh xã Thạnh Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay180
  • Tháng hiện tại2,888
  • Tổng lượt truy cập183,355
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây