Xã Thạnh Tân đẩy mạnh công tác CCHC gắn với chuyển đổi số.

Thứ năm - 30/03/2023 17:47 162 0

Trong quý I năm 2023, UBND xã Thạnh Tân đẩy mạnh công tác CCHC gắn với chuyển đổi số tại bộ phận một cửa.

Trong quý I năm 2023, UBND xã Thạnh Tân đẩy mạnh công tác CCHC gắn với chuyển đổi số tại bộ phận một cửa. Ðây là mô hình được áp dụng nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC nâng cao hiệu quả, chất lượng bộ phận một cửa, một cửa liên thông trong việc giải quyết TTHC. Bên cạnh đó, thực hiện tốt phương châm “5 xin, 3 biết” và “10 nguyên tắc giao tiếp với công dân” .

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân, đơn vị tổ chức, các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa trên địa bàn xã được nhanh, gọn, chính xác, đúng quy định, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước gắn với mục tiêu xây dựng xã ngày càng văn minh, thân thiện và vì dân.

Mô hình CCHC gắn với chuyển đổi số được thực hiện đối với một số TTHC được giải quyết thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã ở các lĩnh vực hộ tịch, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn, chứng thực, đất đai, bảo trợ xã hội, lĩnh vực người có công, lĩnh vực quan hệ lao động và tiền lương. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Tiếp tục rà soát, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trên cơ sở chuẩn hóa, thống nhất và quy trình giải quyết TTHC, phân cấp thẩm quyền giải quyết TTHC.

Đoàn viên hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng DVC quốc gia

Tính đến quý I năm 2023, Bộ phận Một cửa xã Thạnh Tân tiếp nhận 101 hồ sơ thủ tục hành chính của các tổ chức và cá nhân. Đã giải quyết và trả kết quả trong ngày 49 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%. Giải quyết 45 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công mức độ 4 và zalo. Hồ sơ chứng thực bản sao điện tử giải quyết 23 hồ sơ. Không có hồ sơ trễ hẹn.

Qua đó, khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Thạnh Tân năm 2023 đạt hiệu quả cao 100% mức độ hài lòng. Tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ đúng thời hạn quy định và không có ý kiến phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân trên địa bàn xã.                                                                                     

Tác giả bài viết: Văn Lâu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay199
  • Tháng hiện tại9,968
  • Tổng lượt truy cập190,435
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây