(TT) Căn cứ kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”.
Thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ và kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia.
UBND xã Thạnh Tân báo cáo quá trình triển khai thực hiện tại bộ phận một cửa tháng 11/2023 như sau:
STT |
Tổng số HS trong tháng |
Tổng số HS thông báo xử lý quá hạn (DVC) |
Tổng số HS xử lý quá hạn trên MCĐT |
Tỷ lệ HS nộp trực tuyến (%) |
Mức độ hài lòng (%) |
Kết quả số hóa hồ sơ |
Thanh toán trực tuyến ( hồ sơ) |
Điểm đánh giá ( tổng điểm 100) |
Điểm so với thánh trước |
||
Hồ sơ cấp KQ điện tử (%)
|
HS đồng bộ lên cổng DVC
|
HS cung cấp chứng thực bản sao điện tử
|
|||||||||
1 |
43 |
0 |
0 |
82,3% |
100 |
100 |
100 |
51 |
50 |
61,1 |
2,18 |
- Tổng số điểm tháng 11/2023 đạt 61,1/100 điểm (giảm 2,18 điểm so với tháng 10/2023) cụ thể như sau:
+ Công khai minh bạch đạt tỷ lệ thấp nhất: 0/18 điểm.
+ Dịch vụ công trực tuyến: 1,5/12 điểm.
+ Thanh toán trực tuyến: 3,7/10 điểm.
+ Mức độ hài lòng đạt tỷ lệ cao nhất: 18/18 điểm.
+ Số hóa hồ sơ: 16,3/22 điểm (tăng 0,2 điểm so với tháng 10/2023).
- Nguyên nhân như sau:
+ Chỉ tiêu công khai minh bạch chưa công bố đúng hạn, cập nhật chưa đầy đủ.
+ Việc trả kết quả điện tử và khai thác lại thông tin, giữ liệu số hóa chưa được đảm bảo.
- Biện pháp khắc phục:
+ Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo thành phần, số lượng hồ sơ đầy đủ theo quy định. Đồng thời kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ, thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm, không để xảy ra hồ sơ trễ hẹn.
+ Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
+ Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí.
+ Các TTHC công bố đúng hạn đảm bảo được cập nhật, công khai đúng hạn.
Tác giả bài viết: Văn Phát
Nguồn tin: Tổng hộp một cữa điện tử xã Thạnh Tân:
Ý kiến bạn đọc