Căn cứ kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn/ ). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ Người dân và Doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”.
Thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ và kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia. UBND xã Thạnh Tân báo cáo kết quả thực hiện tại bộ phận một cửa tháng 11/2024 như sau:
Tổng số điểm tháng 11/2024, đạt 90,6/100 điểm (tặng 2,1% điểm so với tháng 10/2024.
+ Công khai minh bạch đạt: 18/18 điểm.
+ Tiến độ giải quyết đạt: 20/20 điểm.
+ Dịch vụ công trực tuyến đạt: 7,6/12 điểm.
+ Thanh toán trực tuyến đạt: 4,4/10 điểm.
+ Mức độ hài lòng đạt: 18/18 điểm.
+ Số hóa hồ sơ đạt: 21,7/22 điểm.
Biện pháp khắc phục:
+ Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo thành phần, số lượng hồ sơ đầy đủ theo quy định. Đồng thời kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ, thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm, không để xảy ra hồ sơ trễ hẹn.
+ Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
+ Làm sạch dữ liệu thông tin tài khoản định danh VNeID mức 2 của người dân, sao y điện tử hồ sơ, để tái sử dụng lại hồ sơ trong những lần nộp lại hồ sơ.
+ Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí.
+ Các TTHC công bố đúng hạn đảm bảo được cập nhật, công khai đúng hạn.
Tác giả bài viết: Văn Phát
Nguồn tin: Văn phòng Thống kế xã Thạnh Tân
Ý kiến bạn đọc