Ủy ban nhân dân xã Thạnh Tân công bố kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 8/2023

Thứ ba - 05/09/2023 11:29 93 0

(TT) Căn cứ kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn). Tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”. 

Thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ và kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia.

UBND xã Thạnh Tân báo cáo quá trình triển khai thực hiện tại bộ phận một cửa tháng 8/2023 như sau:

STT

Tổng số HS trong tháng

Tổng số HS thông báo xử lý quá hạn (DVC)

Tổng số HS xử lý quá hạn trên MCĐT

Tỷ lệ HS nộp trực tuyến (%)

Mức độ hài lòng (%)

 

Kết quả số hóa hồ sơ

Thanh toán trực tuyến ( hồ sơ)

 

 

 

Điểm đánh giá ( tổng điểm 100)

 

 

 

Điểm so với thánh trước

 

Hồ sơ cấp KQ điện tử (%)

 

 

HS đồng bộ lên cổng DVC

 

HS cung cấp chứng thực bản sao điện tử

 

1

67

0

0

96,4

100

100

100

 

54

57

 

88

2,1

Ủy ban nhân dân xã Thạnh Tân công bố kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 8/2023
Ủy ban nhân dân xã Thạnh Tân công bố kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 8/2023

 

 

 - Tổng số điểm tháng 8/2023 đạt 88/100 điểm (tăng 2,1 điểm so với tháng 08/2023) cụ thể như sau:

+ Công khai minh bạch đạt tỷ lệ thấp nhất: 15,8/18 điểm;

+ Dịch vụ công trực tuyến: 7,0/12 điểm

+ Thanh toán trực tuyến: 7,9/10 điểm;

+ Mức độ hài lòng đạt tỷ lệ cao nhất: 18/18 điểm;

+ Số hóa hồ sơ: 19,3/22 điểm (giảm 0,1 điểm so với tháng 7/2023)

- Nguyên nhân như sau:

+ Chi tiêu công khai minh bạch chưa công bố đúng hạn, cập nhật chưa đầy đủ.

+ Việc trả kết quả điện tử và khai thác lại thông tin, giữ liệu số hóa chưa được đảm bảo.

 + Việc số hóa hồ sơ chưa đúng theo quy định về loại hồ sơ, thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ và phương thức số hóa.

- Biện pháp khắc phục:

+ Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo thành phần, số lượng hồ sơ đầy đủ theo quy định. Đồng thời kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ, thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm, không để xảy ra hồ sơ trễ hẹn.

 + Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

 + Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí.

+ Các TTHC công bố đúng hạn đảm bảo được cập nhật, công khai đúng hạn.

Tác giả bài viết: Văn Phát

Nguồn tin: Tổng hộp một cữa điện tử xã Thạnh Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay1,647
  • Tháng hiện tại23,514
  • Tổng lượt truy cập385,423
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây