Trong mùa mưa lũ

Thứ sáu - 02/08/2024 11:50 44 0

Xử lý nước ăn, uống trong mùa mưa lũ: Khử trùng nước bằng hóa chất. Diễn biến mưa, lũ xảy ra tại một số tỉnh những ngày qua khiến nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Việc xử lý nước ăn, uống, sinh hoạt là rất quan trọng để phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh trong mùa mưa lũ. Loại hóa chất đang được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là Cloramin B và Aquatabs 67mg. Đây là hóa chất mà Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương sử dụng trong xử lý nước cho nhân dân trong và sau bão lụt.

Trong mùa mưa lũ

Xử lý nước ăn, uống trong mùa mưa lũ: Cách làm trong nước. Mỗi khi lũ lụt xảy ra, người dân vùng ngập lũ thường không có nước sạch để sử dụng. Trong trường hợp này, người dân có lấy nước từ sông, hồ... nhưng phải xử lý theo đúng quy trình trước khi sử dụng để phòng tránh dịch bệnh. Làm trong nước là bước đầu tiên cần thực hiện trong quy trình xử lý nước.

Quy trình chung xử lý nước ăn uống trong mùa lũ lụt. Mỗi khi lũ lụt xảy ra, người dân vùng ngập lũ thường không có nước sạch để sử dụng. Trong trường hợp này, người dân có lấy nước từ sông, hồ... nhưng phải xử lý theo đúng quy trình trước khi sử dụng để phòng tránh dịch bệnh.

Phòng chống bệnh về mắt trong mùa bão lụt và mưa lũ. Các bệnh về mắt thường gặp trong mùa bão lụt và mưa lũ là đau mắt đỏ, viêm bờ mi và viêm tuyến lệ. Cách phòng các bệnh về mắt là: Không rửa mặt hoặc tắm bằng nước bẩn, rửa tay bằng xà phòng với nước sạch...

 

Tác giả bài viết: Văn Phát tổng hợp

Nguồn tin: Nguồn tin: vnanet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay83
  • Tháng hiện tại14,384
  • Tổng lượt truy cập335,224
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây