(CTTDTTT) - Tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy cho Đoàn viên, Hội viên và thanh, thiếu niên năm 2024

Thứ ba - 11/06/2024 08:52 164 0

Thực hiện Quyết định số 140/QĐ-TTg, ngày 02/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên đến năm 2030. Sáng ngày 11/6/2024 tại Hội trường UBND xã Thạnh Tân, Công an xã phối hợp cùng MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy cho Đoàn viên, Hội viên và thanh thiếu niên trên địa bàn xã.

Xác định công tác phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên là nội dung quan trọng, trong tổng thể chiến lược quốc gia phòng, chống ma túy, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy xâm nhập vào thanh, thiếu niên từ sớm, từ xa.

 

Tại Hội nghị được nghe đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Tuấn - Đội cảnh sát phòng, chống ma túy Công an Thanh phố Tây Ninh trình bày các nội dung với hình thức tiếp cận đơn giản dễ hiểu, đa dạng, lồng ghép hình thức giao lưu, trao đổi trực tiếp, đưa ra các ví dụ thực tế, phù hợp với lứa tuổi học sinh và Đoàn viên, hội viên hết hợp với các câu hỏi trực tiếp…buổi tuyên truyền đã diễn ra vô cùng sôi nổi, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía Đoàn viên, hội viên và thanh thiếu niên. Đây là hoạt động bổ ích nhằm nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức giúp Đoàn viên, hội viên va thanh thiếu niên trở thành những công dân gương mẫu, có ích cho gia đình và xã hội.

 

Cũng tại Hội nghị, các đồng chí tổ tuyên truyền Công an Thành phố đã tuyên truyền, triển khai những nội dung cơ bản của Luật phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và Luật Phòng chống ma túy; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến quyền trẻ em, luật phòng chống xâm hại trẻ em; công tác cai nghiện ma túy, tác hại của ma túy và cách nhận biết các loại ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp, chất hướng thần mới; kỹ năng phòng ngừa, phát hiện, tố giác các hoạt động phạm tội liên quan đến ma túy và cách ứng xử khi bị rủ rê, lôi kéo sử dụng ma túy,… thông tin về tình hình, các vụ việc điển hình về tội phạm ma tuý, tội phạm lợi dụng, núp bóng dưới doanh nghiệp để tàng trữ, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma tuý; phổ biến, quán triệt về nghĩa vụ, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống ma tuý cũng như tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy. Tình hình tội phạm mua bán người tiếp tục diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, đa dạng hơn.

 

Thông qua các hoạt động thiết thực nêu trên đã góp phần tang cường khả năng tiếp cận pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người nghèo và một số nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội. nâng cao hiểu biết về quyền trẻ em, hướng dẫn các bậc phụ huynh bảo vệ con em mình và ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống ma túy, nêu cao tinh thần cảnh giác, kỹ năng phòng ngừa ma túy và vận động Nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, hỗ trợ lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, từ đó góp phần đảm trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

Tác giả bài viết: Nam Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay651
  • Tháng hiện tại42,757
  • Tổng lượt truy cập272,496
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây