Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Tôn vinh truyền thống gia đình

Thứ sáu - 28/06/2024 13:33 190 0

Kỷ niệm 23 năm ngày gia đình Việt nam (28/6/2001 – 28/6/2024), Chiều ngày 27/6/2024 UBND xã Thạnh Tân tổ chức "Hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật bình đẳng giới và thi nấu ăn" cho cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên, hội viên tại Hội trường UBND xã.

 Ngày 28/6 hàng năm được chính thức chọn là ngày gia đình Việt Nam là ngày Lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt Nam, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau là ngày cả cộng đồng và xã hội cùng hướng về gia đình, các cặp vợ chồng thấu hiểu giá trị mái ấm và cùng nhau xây dựng hạnh phúc.

Tổ chức Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng" được gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa và lồng ghép với phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, tiếp tục thực hiện Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng chống Bạo lực Gia đình và Luật Bình đẳng giới đi vào cuộc sống, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có khung pháp lý khá hoàn thiện để bảo vệ quyền của người phụ nữ, trẻ em và đẩy lùi bạo lực gia đình.
Đề cao vai trò của gia đình trong việc nuôi dạy con tốt, giữ gìn phát huy truyền thống và phong tục tập quán tốt đẹp của gia đình Việt Nam, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu của gia đình. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, nuôi dạy con tốt, làm cho gia đình thực sự trở thành môi trường tốt nhất trong giáo dục hình thành nhân cách cho trẻ em.

Hội thi năm nay được chia làm 02 phần với 11 đội tham gia, trong đó 01 đội gồm Khối Đảng - MTTQ; 01 đội gồm 05 tổ chức CT-XH; 04 đội của 04 ấp; 01 đội Khối Lực lượng vũ trang và 04 đội Khối Trường học trên địa bàn: Phần thứ nhất các đội thi chi thành 02 nhóm thi trả lời các câu hỏi của BTC về Luật phòng, chống bạo lực gia đình và Luật Bình đẳng giới; Phần thi thứ hai các đội tham gia thực hiện nấu ăn với chủ đề "Mâm cơm gia đình".

Các đội thi tham gia trả lời trắc nghiệm gây cấn

 

Quang cảnh nhộn nhịp của Hội thi nấu ăn

Mục đích của hoạt động này là nhằm tôn vinh các giá trị của gia đình nhân dịp Kỷ niệm Ngày gia đình Việt nam 28/6; hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình. Tuyên truyền, phổ biến về vai trò của gia đình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và mỗi người dân, mỗi gia đình có trách nhiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, thực hiện tốt bình đẳng giới và hướng tới xóa bỏ bạo lực gia đình.

Đồng thời, đây còn là dịp để các gia đình văn hóa tiêu biểu ở cơ sở, các cơ quan, đoàn thể lực lượng vũ trang và doanh nghiệp trong huyện có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về những nội dung xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng tiến bộ.

BTC trao các giải thưởng cho các đội tham dự gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 08 giải Khuyến khích

  Kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam (28/6) năm nay, mỗi người chúng ta hãy cùng nhau suy nghĩ, cùng nhau hành động, cùng có ý thức về sum họp trong gia đình, cùng ăn bữa cơm thân mật hay bữa tiệc liên hoan nho nhỏ. Cùng gặp mặt các thành viên trong gia đình để trao đổi, bộc bạch, chia sẻ những vui buồn... ôn lại truyền thống nề nếp gia đình Việt Nam là điều hết sức cần thiết và ý nghĩa, hãy góp phần gắn chặt tình cảm các  thành viên lại với nhau, từng bước đưa "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" vào cuộc sống, trở thành ngày hội lớn, mang ý nghĩa nhân văn cao cả, được lưu truyền tốt đẹp mãi mãi trong mỗi gia đình Việt Nam.

Tác giả bài viết: Nam Nguyễn (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay454
  • Tháng hiện tại9,107
  • Tổng lượt truy cập329,947
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây