BỘ PHẬN THAM MƯU GIÚP VIỆC ĐẢNG UỶ XÃ THẠNH TÂN

Thứ tư - 18/10/2023 18:30 224 0


VĂN PHÒNG ĐẢNG UỶ XÃ THẠNH TÂN
1. Chức năng: Văn phòng Đảng ủy là bộ phận giúp việc cho Đảng ủy, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Thường trực Đảng ủy, có chức năng tham mưu, hậu cần phục vụ sự chỉ đạo, điều hành công tác của Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy và thực hiện nghiệp vụ công tác Đảng của Đảng ủy. Là đầu mối liên hệ của Đảng ủy với Đảng ủy cấp trên, với các tổ chức đoàn thể trong xã, các chi bộ trực thuộc và các tổ chức, cá nhân khác cần liên hệ công tác.
2. Nhiệm vụ
- Giúp Thường trực Đảng ủy tổ chức, điều hành, xử lý công việc hàng ngày của Đảng bộ: Đón tiếp cán bộ, đảng viên, quần chúng đến liên hệ công tác. Phối hợp cùng cán bộ Tổ chức Đảng uỷ tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý hồ sơ chuyển sinh hoạt đảng, kết nạp đảng, chuyển đảng chính thức. Tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý hồ sơ xét đề nghị tặng huy hiệu 30, 40, 45, 50, 55, 60, 65, 70 năm tuổi đảng trở lên, làm thẻ đảng viên, khen thưởng trong Đảng. Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ cần thiết trình Đảng ủy trong các cuộc họp theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy; ghi biên bản các kỳ họp của Đảng uỷ và soạn thảo Nghị quyết Đảng uỷ.
- Nghiên cứu, tổng hợp, thống kê, báo cáo, xử lý thông tin và đề xuất biện pháp giải quyết với Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy về hoạt động của Đảng bộ.
- Làm công tác hành chính, văn thư, lưu trữ: Tiếp nhận công văn đến và chuyển đến nơi thực hiện sau khi được phê duyệt. Lưu trữ, quản lý, bảo mật hồ sơ tài liệu, hồ sơ đảng viên. Quản lý con dấu của Đảng ủy.
- Quản lý thu – chi tài chính, đảng phí, của Đảng bộ; đảm bảo điều kiện, phương tiện sinh hoạt của Đảng ủy.
- Là đầu mối phối hợp với các ban, ngành trong xã và các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp học tập nghị quyết, bồi dưỡng nhận thức về Đảng, lớp đảng viên mới, tập huấn công tác đảng...
- Là đầu mối phối hợp với các ban, ngành trong xã, Công chức Tài chính – Kế toán và các đơn vị có liên quan chuẩn bị hậu cần, tài liệu phục vụ các buổi họp, làm việc, tiếp khách của Đảng ủy.
-Thực hiện quan hệ, hợp tác với Văn phòng và các Ban của Đảng uỷ và cấp trên, với các tổ chức đoàn thể trong xã, các chi bộ trực thuộc và các tổ chức, cá nhân theo chỉ đạo của Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy.
-Truyền đạt, thông báo kịp thời công văn, ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy đến các Chi bộ và các đối tượng tiếp nhận. 

TỔ CHỨC ĐẢNG UỶ XÃ THẠNH TÂN
1. Chức năng: Tổ chức Đảng uỷ là bộ phận tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng uỷ về công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức, cán bộ và công tác bảo vệ chính trị nội bộ.
2. Nhiệm vụ
Căn cứ Nghị quyết, chương trình và kế hoạch công tác của Đảng uỷ, xây dựng chương trình về công tác tổ chức, cán bộ và công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong nhiệm kỳ, hàng năm trên cơ sở đó triển khai thực hiện.
- Nghiên cứu, đề xuất với Ban Thường vụ Đảng ủy những chủ trương, kế hoạch, biện pháp để thực hiện công tác tổ chức và cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ; chủ trì phối hợp hoặc tham gia chuẩn bị các nghị quyết của Đảng uỷ và Ban Thường vụ Đảng ủy về công tác tổ chức, xây dựng Đảng hàng tháng, quý, năm và nhiệm kỳ.
- Chuẩn bị hoặc thẩm định các phương án về tổ chức cán bộ trước khi trình Ban Thường vụ và Đảng ủy xem xét, quyết định.
- Theo dõi, hướng dẫn, tổng hợp, kiểm tra các chi bộ trực thuộc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, hướng dẫn về công tác tổ chức cán bộ và công tác bảo vệ chính trị nội bộ.
- Chuẩn bị để Ban Thường vụ Đảng uỷ tham mưu với cấp trên trong việc kết luận về tiêu chuẩn chính trị đối với cán bộ dự định bố trí, đề bạt hoặc đưa đi đào tạo. Tham mưu giúp Ban Thường vụ giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo về vấn đề liên quan đến chính trị đối với cán bộ, đảng viên; thẩm tra, xác minh và đề xuất cách giải quyết đối với đảng viên có vấn đề chính trị cần phải xem xét.
- Thực hiện một số nhiệm vụ do Ban Thường vụ uỷ nhiệm như:
•  Hướng dẫn thực hiện và quản lý hồ sơ cán bộ, hồ sơ đảng viên.
•  Thực hiện công tác giới thiệu sinh hoạt đảng theo quy định.
•  Thẩm định hồ sơ kết nạp đảng viên mới và công nhận đảng viên chính thức trình Ban Thường vụ Đảng uỷ xã.
•  Tổ chức việc cấp phát và quản lý thẻ, phiếu đảng viên theo hướng dẫn của Trung ương và của Thành uỷ Tây Ninh.
•  Tổ chức thực hiện công tác thống kê cơ bản về tổ chức đảng, đảng viên và cán bộ.
- Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Thạnh Tân giao.



UỶ BAN KIỂM TRA ĐẢNG UỶ XÃ THẠNH TÂN
1. Chức năng: Ủy ban Kiểm tra có chức năng tham mưu giúp Thường trực và Ban Thường vụ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; thực hiện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ do Ban Thường vụ Đảng ủy giao.
2.Nhiệm vụ
- Căn cứ Nghị quyết, chương trình và kế hoạch công tác của Đảng uỷ xã, xây dựng chương trình về công tác Kiểm tra trong nhiệm kỳ, hàng năm trên cơ sở đó triển khai thực hiện.
Nghiên cứu, đề xuất với Ban Thường vụ những chủ trương, kế hoạch, biện pháp về công tác kiểm tra và thi hành kỷ luật Đảng;
- Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ Đảng uỷ giao.
- Dự thảo chương trình, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật; các quyết định, kết luận, báo cáo sơ kết, tổng kết của Ban Thường vụ về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.
- Chuẩn bị tài liệu các vụ kỷ luật, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Đảng ủy để Ban Thường vụ giải quyết hoặc báo cáo Ủy ban Kiểm tra cấp trên.
- Tổ chức nghiên cứu tổng kết kinh nghiệm thực tiễn các chuyên đề kiểm tra, công tác giải quyết tố cáo, khiếu nại, thi hành kỷ luật nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra.
- Tổng hợp kết quả hoạt động của Ủy ban Kiểm tra trong toàn đảng bộ hàng quý, 6 tháng, năm và nhiệm kỳ; báo cáo kịp thời về tình hình vi phạm kỷ luật của Chi bộ và đảng viên.
- Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Ban Thường vụ Đảng uỷ giao.

TUYÊN GIÁO ĐẢNG UỶ XÃ THẠNH TÂN
1. Chức năngTuyên giáo của Đảng ủy là bộ phận tham mưu – giúp việc cho Thường trực và Ban Thường vụ Đảng uỷ, có chức năng báo cáo, hướng dẫn, kiểm tra, tổng kết thực tiễn về công tác chính trị, tư tưởng, văn hóa và lịch sử của đảng bộ; đồng thời là bộ phận - nghiệp vụ về các lĩnh vực khoa giáo và dư luận xã hội.
2.Nhiệm vụ
- Căn cứ Nghị quyết, chương trình và kế hoạch công tác của Đảng uỷ xã, xây dựng chương trình về công tác Tuyên giáo trong nhiệm kỳ, hàng năm trên cơ sở đó triển khai thực hiện.
Chủ trì, phối hợp nghiên cứu, theo dõi, tổng hợp và dự báo tình hình chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức và viên chức trong đảng bộ. Nghiên cứu, phân tích, kịp thời đề xuất những giải pháp đấu tranh chống tư tưởng trái với đường lối quan điểm của Đảng, những âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.
- Tham mưu giúp Thường trực và Ban Thường vụ lãnh đạo công tác tuyên truyền, định hướng, giáo dục các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các Chi bộ trực thuộc trực thuộc.
- Tham mưu giúp Ban Thường vụ Đảng uỷ chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên theo quy định.
- Giúp Ban Thường vụ xây dựng đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, lực lượng tuyên truyền miệng của Đảng bộ; nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trong đảng bộ.
- Tham mưu Ban Thường vụ mở các lớp bồi dưỡng: cấp uỷ, nhận thức về Đảng và đảng viên mới theo hướng dẫn và kế hoạch của cấp trên;
- Chủ trì, phối hợp hướng dẫn kiểm tra việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng;
- Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Ban Thường vụ Đảng uỷ giao.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay158
  • Tháng hiện tại9,927
  • Tổng lượt truy cập190,394
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây