(TT) - Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên, học sinh

Thứ hai - 06/11/2023 10:28 131 0

Hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11

Nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật cho thanh thiếu niên và học sinh, sáng ngày 06/11/2023, UBND phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Thạnh Tân tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho gần 600 thanh thiếu niên, học sinh tại Trường THCS Nguyễn Viết Xuân.

Qua buổi tuyên truyền đã góp phần giúp các bạn học sinh của trường hiểu rõ hơn về Luật Giao thông đường bộ năm 2019; Luật Phòng chống bạo lực gia đình năm 2022 (sửa đổi); Phòng, chống xâm hại thân thể; Luật Thanh niên năm 2020 cũng như Luật Phòng, chống ma túy và công tác phòng, chống ma túy; từ đó giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm của người công dân nói chung, học sinh nói riêng. Với phương pháp tuyên truyền trực quan, đi sâu vào những nội dung sát với đối tượng sinh viên, buổi tuyên truyền đã đem lại hiệu quả rất lớn, góp phần trang bị những kiến thức bổ ích, nâng cao nhận thức cho học sinh để có thể vận dụng vào thực tiễn học tập tại trường cũng như sinh hoạt ngoài xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Đồng chí Lê Minh Tân - Bí thư Chi bộ, Hiệu Trưởng Trường THCS Nguyễn Viết Xuân cho biết: Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học được Chi bộ - BGH nhà trường phối hợp cùng các ban ngành Đoàn thể của xã tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo thanh thiếu niên và học sinh tham gia. Thông qua các hình thức tuyên truyền miệng, diễn đàn, hội nghị học tập, tập huấn, hội thi, cuộc thi, phương tiện thông tin đại chúng, các kênh thông tin của Ðoàn, hệ thống phát thanh địa phương, sinh hoạt chi đoàn...đã truyền tải kịp thời và nâng cao nhận thức về pháp luật cho học sinh.

Thiếu uý Bùi Cao Minh Đức - Công an viên xã phụ trách tuyên truyền và hướng dẫn các bạn thanh thiếu niên, học sinh nhà trường.

Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tiếp tục phối hợp để tổ chức nhiều buổi tuyên truyền như vậy đến đông đảo học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Nam Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay118
  • Tháng hiện tại2,826
  • Tổng lượt truy cập183,293
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây