Hội Nông dân xã Thạnh Tân tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Thứ ba - 05/12/2023 17:01 23 0

Chiều ngày 30/11/2023, Hội Nông dân xã Thạnh Tân tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Quốc Tuấn – Chủ tịch Hội Nông dân Thành Phố, cùng lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Chủ tịch Hội Nông dân xã và Trưởng các ban ngành, đoàn thể cùng Chi hội trưởng các chi hội trên địa bàn xã tham dự.

Quang cảnh hội nghị tổng kết hội nông dân năm 2023
Quang cảnh hội nghị tổng kết hội nông dân năm 2023

Trong năm 2023, hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân được duy trì nề nếp và phát triển. Thường trực Hội Nông dân xã đã bám sát chỉ tiêu, kế hoạch của Hội cấp trên cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương để xây dựng và triển khai kế hoạch của Hội đến tận các chi hội. Chất lượng sinh hoạt chi hội có chuyển biến theo hướng thiết thực, hiệu quả, gắn với sản xuất, nâng cao đời sống hội viên nông dân. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Các cấp Hội đã vận động, hướng dẫn cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi và tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao. Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân được đẩy mạnh, chất lượng, hiệu quả được nâng lên, đem lại lợi ích cho hội viên nông dân. Trong năm 2023, đã phát triển 15 hội viên, nâng số hội viên trên địa bàn xã là 2.165 hội viên; Đăng ký và thực hiện chỉ tiêu hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2023 là 1.965 hội viên tham gia. Bên cạnh đó, còn các Mô hình trồng mãng cầu ta xen canh rau, củ quả; chăn nuôi bò sinh sản, thụ phấn nhân tạo cho cây mãng cầu mang lại hiệu quả cao, v.v… Trong năm, Hội Nông dân xã vận động Quỹ hỗ trợ nông dân được 24 triệu đồng, chỉ tiêu đạt 100%. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân cho 1.048 hộ nông dân vay vốn số tiền là trên 2tỷ400 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm, vốn vay sinh viên, chương trình nước sạch vệ sinh môi trường, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tạo điều kiện cho 180 nông dân vay với số tiền là 20 tỷ, từ nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh. Phối hợp với UBND xã mở lớp dạy nghề trang điểm thẩm mỹ cho lao động nông thôn. Hội Nông dân xã thường xuyên phối hợp các ngành chuyên môn tổ chức tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên, nông dân nắm bắt về kỹ thuật trong cây trồng vật, nuôi khép kính theo quy trình chuỗi VietGAP. Trong năm 2023 đã vận động hội viên tham gia mua Bảo hiểm y tế: kết quả đã vận động hội viên tham gia hơn 2.010 thẻ BHYT.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Quốc Tuấn – Chủ tịch Hội Nông dân Thành Phố đã đánh giá cao hoạt động của hội. Về nhiệm vụ năm 2023, Hội Nông dân xã Thạnh Tân tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội tới cán bộ hội viên nông dân. Phát động phong trào thi đua, mà trọng tâm là phong trào Nông dân Thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm, giảm nghèo bền vững. tham gia xây dựng NTM nâng cao... Thành lập các tổ hợp tác, HTX với các chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp; tham gia hoàn thiện các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP... Tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình tham gia bảo vệ môi trường trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao; mô hình đảm bảo an ninh trật tự.. 

Tại hội nghị, UBND xã đã tặng giấy khen cho 04 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp trong việc xây dựng và phát triển các chi tổ hội nông dân trên địa bàn xã trong năm 2023.


 

Tác giả bài viết: Lê Lâu

Nguồn tin: tổng hợp tin Trạm truyền thanh xã Thạnh Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay324
  • Tháng hiện tại10,093
  • Tổng lượt truy cập190,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây