ĐOÀN THANH NIÊN XÃ THẠNH TÂN - CÙNG CHUỖI HOẠT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Chủ nhật - 17/03/2024 19:31 35 0

Chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); Chào mừng xã Thạnh Tân được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới Nâng cao, giai đoạn 2021 - 2025

Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên để tham gia hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, xã hội và vận động tổ chức, cá nhân đầu tư, phát triển thanh niên.

 

Mỗi dịp Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên cả nước lại ghi dấu ấn bằng hàng loạt công trình, phần việc thiết thực hướng đến cộng đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, vừa rèn luyện, vừa trải nghiệm nhiều bài học bổ ích, trở thành những kỷ niệm rạng rỡ của tuổi trẻ qua các việc làm đẹp.

Với nhiều hoạt động được Đoàn Thanh niên xã tổ chức hết sức thiết thực và sôi nổi, thu hút được rất nhiều bạn ĐVTN và các cá nhân, đơn vị MTQ chung tay hỗ trợ.

- Điển hình như tổ chức thực hiện Công trình thanh niên "Tuyến đường cờ Tổ Quốc". Tính đến hết 3 tháng đầu năm ĐTN xã Thạnh Tân đã vận động và phối hợp cùng Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp Tỉnh thực hiện được 02 tuyến đường Cờ Tổ Quốc trên dọc tuyến đường lộ 10 là trục đường chính đi vào UBND xã Thạnh Tân.

Tuyến đường số 13 là Tuyến đường thứ 2 được tổ chức Đoàn chọn là Tuyến đường Cờ Tổ Quốc năm 2024

- "Hành trình thứ 2 của các lốp xe tái chế" tại tuyến đường số 11, ấp Thạnh Trung. Đoàn xã đã thu gom các lốp xe không sử dụng về sơn sửa và gắn pano, nhằm mục đích tuyên truyền cho ĐVTN và bà con trên địa bàn xã nội dung về xây dựng và đạt nông thôn mới nâng cao, chung tay bảo vệ môi trường.

Vỏ xe được tái chế thành các panol tuyên truyền về xã Nông thôn mới nâng cao

Các mô hình được tái chế từ các lớp vỏ xe tại tuyến đường số 11, ấp Thạnh Trung

- Hoạt động trồng mới cây xanh tại các "Tuyến đường văn minh" được Đoàn Thanh niên xã đảm nhận chăm sóc thường xuyên, để đạt các tiêu chí "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn Minh - An Toàn".

Tháng Thanh niên cũng là sự khởi đầu trong mùa xuân mới, tạo điểm nhấn cho tuổi trẻ cả nước hành động với thông điệp: hãy nâng niu, trân trọng quãng thời gian tuổi trẻ cùng những yêu thương, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng và không ngừng nỗ lực vươn lên để hoàn thiện chính mình thông qua những việc làm đẹp.

Với mục đích, ý nghĩa và những thành quả thực tế đạt được trong suốt những năm qua, Tháng Thanh niên được xác định là trung tâm của các phong trào tuổi trẻ tình nguyện, thu hút hàng trăm triệu lượt thanh niên tham gia, trở thành mốc son chói lọi của tuổi trẻ Việt Nam thế hệ Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Nam Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay90
  • Tháng hiện tại9,859
  • Tổng lượt truy cập190,326
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây